Văn phòng đa năng kiểu Nhật Bản

Văn phòng đa năng mới thiết kế của Airbnb ở Tokyo thể hiện rõ những nét kiến trúc Nhật Bản truyền thống đó là sự tối giản, tiết kiệm diện tích, đưa thiên nhiên vào không gian và ưa chuộng nội thất gỗ.

thiết kế văn phòng kiểu Nhật Bản

Thiết kế văn phòng đa năng của Airbnb bao gồm các không gian làm việc chính thức và không chính thức, các khu vực phụ trợ, nhưng thay vì sử dụng những bức tường ngăn cách thì các không gian giữ các chức năng khác nhau được bố trí nối tiếp liên tục trong toàn bộ văn phòng.

thiết kế văn phòng đa năng

Khi nhân viên vào văn phòng rộng có độ cao bằng 2 tầng nhà, thêm những cây xanh cao lớn khiến nơi đây trông như một quán café ngoài trời. Mọi người có thể trao đổi, làm việc với máy tính cá nhân thoải mái trong phòng này.

văn phòng đa năng

Dựa trên ý tưởng thiết kế nội thất của các phòng trà truyền thống Nhật Bản, các khu vực làm việc của văn phòng sử dụng bàn ghế gỗ khiến người ta có cảm giác thoải mái như đang ngồi ở quán café thực thụ hay ngồi thư giãn ở các công viên.

khu vực hành lang

Ở bất cứ không gian nào bạn cũng có thể thấy ánh sáng ôn hòa, mềm mại mang lại cảm giác thư thái dễ chịu mà không phải văn phòng nào cũng tạo ra được. Bạn có thể học hỏi thêm cách bố trí đèn chiếu sáng và nội thất đơn giản sao cho khiến không gian được thoải mái nhất từ những bài viết tư vấn thiết kế văn phòng: http://thietkevanphonghanoi.com/thiet-ke-noi-that-van-phong/.

thiết kế ánh sáng phòng họp

Về cơ bản, thiết kế lấy cảm hứng từ kiến trúc truyền thống Nhật Bản, là không gian có sự kết hợp hoàn hảo giữa nội thất và ánh sáng tạo thêm những nét hiện đại phù hợp với một văn phòng làm việc năng động.

----> Gợi ý 4 cách lấy sáng cho thiết kế văn phòng: http://thietkevanphonghanoi.com/goi-y-4-cach-lay-sang-cho-thiet-ke-van-phong-it-ton-kem/.

hành lang văn phòng

Một lối đi lại dẫn tới một loạt các phòng họp được bao quanh bởi các khu vực hành lang. Dường như mọi sự ưu ái về ánh sáng, view ngắm cảnh đều dành cho những không gian làm việc tự do, chúng bao quanh lấy các phòng họp ở trung tâm là nơi người ta cần đến sự chuyên tâm.

phòng họp

Đối với không gian văn phòng chính, nhóm thiết kế làm việc chặt chẽ với nhân viên để tạo ra một loạt các cấu hình phòng làm việc phù hợp với nhu cầu của họ. Trong quy trình thiết kế thi công không thể thiếu bước này. Xem cụ thể 6 bước trong Quy trình thiết kế thi công văn phòng tại đây: http://thietkevanphonghanoi.com/thi-cong-noi-that-van-phong/.

khu vực Engawa ở rìa văn phòng

Một yếu tố quan trọng khác của văn phòng đa năng này là khu vực Engawa - thuật ngữ chỉ phần rìa áp tường, có các ván gỗ đặt ngay trước cửa sổ cung cấp và nâng cao tầm nhìn từ văn phòng ra khu Shinjuku sầm uất.

Không gian Engawa

Không gian Engawa được phủ thảm và đệm bằng tatami để nhân viên có thể ngồi trên sàn hoặc ở các bàn làm việc thấp để làm việc, thậm chí là nhâm nhi café và ngắm cảnh.

phòng bếp văn phòng

Khu vực bếp rộng rãi, thoải mái đến mức đủ để bố trí một đảo bếp lớn và bạn có thể làm việc ngay tại đây.

Kiến trúc Nhật Bản đã hình thành một xu hướng thiết kế khá hấp dẫn nhưng thường phổ biến trong thiết kế nhà hàng, nhà ở hơn là văn phòng. Để cập nhật thêm những xu hướng thiết kế mới nhất bạn đọc nhớ theo dõi tin tức hàng ngày tại thietkevanphonghanoi.com nhé.

coi thêm tại Văn phòng đa năng kiểu Nhật Bản

Nhận xét

Bài đăng phổ biến